วันอังคารที่ 25 กันยายน 2555
- อาจารย์ให้เขียนแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับแท็บเล็ต
ชั้นประถมศึกษา
ข้อดี - พกพาได้สะดวก
- มีความแปลกใหม่ สร้างความตื่นตาตื่นใจ และดึงดูดความสนใจเด็ก
- สามารถค้นหาความรู้ได้อย่างกว้างขวาง
ข้อจำกัด
- เด็กอาจจะใช้แท็บเล็ตไม่ถูกวัตถุประสงค์ หรือสิ่งที่ควรจะได้รับ
- เด็กจะขาดการปฏิสัมพันธ์กับเพื่อนและคุณครู
ชั้นอนุบาล
ข้อดี - มีความแปลกใหม่ ทำให้เด็กเกิดการสนใจในการเรียนรู้
- ได้ศึกษาในสิ่งที่เราไม่สามารถเห็นของจริงได้
ข้อจำกัด
- เด็กในวัยนี้ควรจะได้เรียนรู้ผ่านประสาทสัมผัสทั้ง 5 ควรจะมีการใช้เทคนิคต่างๆหรือจำกัดเวลาในการเล่นแท็บเล็ต
รูปแบบของการเรียนรู้
- การบรรยาย
- การสรุปความคิดเป็นรูปแบบต่างๆ
- การปฏิบัติจริง
- การมอบหมายงาน
- การวางแผนการทำงาน
- การระดมความคิด
- การมีส่วนร่วม
- กระบวนการคิดในการแก้ปัญหา
วิดีโอ โทรทัศน์ครู เรื่อง ความแข็งของวัตถุ
http://www.thaiteachers.tv/vdo2.php?id=3341
สรุป ครูเตรียมวัตถุต่างมา เช่น รถไฟของเล่น ผ้า โฟม เครี่องปั้นดินเผา ขวดน้ำ ไม้บรรทัด เป็นต้น
วัสดุบางชนิดทำมาจากวัสดุธรรมชาติ บางชนิดทำมาจากวัสดุที่ไม่ใช่ธรรมชาติ
ครูให้เด็กๆแบ่งกลุ่ม และแบ่งวัสดุต่างๆให้แต่ละกลุ่ม และให้เด็กๆแยกประเภทของวัตถุ ที่เป็นธรรมชาติกับ ไม่เป็นธรรมชาติ และให้เด็กๆร่วมกันทดสอบความแข็งของวัตถุชนิดต่างๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น